sprint8 02

วิธีใช้โปรแกรมออกกำลังกายแบบ HIIT Sprint8

Posted by MAM AGENCY on

https://youtu.be/6va_sXTBP3g Sprint 8 เป็นโปรแกรมออกกำลังกายแบบ HIIT ที่เป็นการออกแบบที่ได้เอกสิทธิ์เฉพาะของ Johnson และได้รับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิผลมากกว่าการออกกำลังกายแบบทั่วไป ซึ่งโปรแกรม HIIT นี้ถูกใช้กับเครื่องออกกำลังกาย Johnson ซึ่งมีอยู่ใน Matrix และ Horizon เท่านั้น เครื่องออกกำลังกายของ Matrix ที่เน้นเสริมสร้างความฟิตให้แก่ร่างกายจะมีโปรแกรมติดมากับเครื่องเลย แต่ถ้าหากเป็นเครื่องออกกำลังกายของ Horizon จะต้องเชื่อมต่อกับ App @Zone ซึ่งก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้การเชื่อมต่อ @Zone https://www.youtube.com/watch?v=7NzcA5NaSlk ให้ดาวน์โหลด App @Zone และลงทะเบียนทำตามขั้นตอน สร้างข้อมูลส่วนตัว แค่นี้คุณก็มีบัญชีใน @Zone เพื่อใช้ในการออกกำลังกายและเชื่อมต่อกับเครื่องออกกำลังกาย https://www.youtube.com/watch?v=ddUoiBEBV40 ด้วยการเปิด App @Zone จากนั้นกด Add Equipment กดปุ่ม On ที่เครื่องออกกำลังกายและเปิด Bluetooth ที่โทรศัพท์มือถือ @Zone จากนั้นแอพจะทำการตรวจจับเครื่องออกกำลังกายและเลือกอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ และเริ่มออกกำลังกายกับโปรแกรม Sprint8 ได้เลย Sprint8 จะเริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพเพื่ออบอุ่นร่างกาย 3 นาที จากนั้นก็เข้าสู่ช่วง Sprint 30 วินาที ซึ่งเป็นการออกกำลังด้วยความเข้มข้นสูงที่ทำให้หัวใจเต้นอยู่ในโซน 4-5 (144-180 bpm) และตามด้วยการ Recovery intervals 90 วินาที เพื่อปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในโซน 1-2 (90-126 bpm) ทั้งหมดจะเป็นการออกกำลังกายด้วยการ Sprint 30 วินาที 8 รอบ สลับกับการ Recovery intervals 90 วินาที 7 รอบ และสิ้นสุดที่การวอร์มดาวน์ 2.5 นาที
Sprint8 มีอยู่ 5 ระดับ (ซึ่งจะมีการแบ่งระดับในแต่ละช่วง เป็นช่วงที่สามารถเลือกเพิ่มได้อีกช่วงละ 5 ระดับ) Beginner 1-5 จะมีความเร็ว 5.1-6.0 km/hr - 7.9-8.5 km/hr Intermediate 6-10 จะมีความเร็ว 8.0-8.9 km/hr - 10.5-11.3 km/hr Advanced 11-15 จะมีความเร็ว 11.3-12.1km/hr - 14.5-15.3 km/hr Elite 16-20 จะมีความเร็ว 15.3-16.1km/hr - 18.5-19.3 km/hr Custom สามารถจะกำหนดความเร็วของระดับความชันได้ตามความต้องการของเรา ในทุกช่วงความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้น ความชัน ความเร็ว การวอร์มอัพและคูลดาวน์ ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วยเช่นกัน เราจะพามาดูว่าเวลาที่เราเบิร์นไขมันแล้วจะมีการแสดงผลอย่างไรบ้าง (อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยตามอุปกรณ์ที่ใช้)
บนผลการออกกำลังกายก็จะบอกรอบต่อนาที (Revolutions per minute) คือ จำนวนรอบในหนึ่งนาที, ระยะทาง (Distance), การเผาผลาญแคลอรี่ (Calories), เหงื่อที่สูญเสียไป(Watt) แรงต้าน(Resistance), ความเร็ว (Speed), อัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) และแรงต้าน (Resistance) ในรอบนั้น และในรอบถัดไปให้ได้เตรียมตัวออกแรงกัน เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นวิธีการเชื่อมต่อและการใช้งานของโปรแกรม Sprint8 กันแล้ว ซึ่งไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะ แถมยังเป็นโปรแกรมออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการออกกำลังกายแบบทั่วไปอีกต่างหาก แบบนี้สายฟิตสายออกกำลังกายพลาดไม่ได้ที่จะใช้โปรแกรม hiit นี้ในการเบิร์นไขมัน และถ้าอยากรู้ว่าทำไม Sprint8 ถึงได้มีดีกว่าโปรแกรมออกกำลังกายแบบอื่นๆ ติดตามได้ที่บทความต่อไป

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

By KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

Read more
ปวดหลังบอกอะไร
Category_news Category_บทความ

รู้หรือไม่...อาการปวดหลัง…ร่างกายบ่งบอกอะไรบ้าง ?

By พชระ ยะเกษม

หลายๆท่านคงสงสัยกับร่างกายของตัวเอง ทำไมจู่ๆถึงปวดเมื่อยทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรรุนแรงหรือออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง แต่กลับรู้สึกปวดเมื่อยในจุดนั้นๆ ในวันนี้เรามีคำตอบมาให้กับุทกท่านและอาการปวดเมื่อยแต่ละจุดนั้นร่างกายกำลังจะบอกอะไรกับเรา อาการปวดเมื่อยเป็นสิ่งที่คอยขัดขวางการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานเป็นอย่างมาก ทำให้เราไม่สามารถใช้แรงหรือทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งอาการปวดเมื่อยนั้นเป็นสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้า เพื่อเตือนว่ามีบางอย่างผิดปกติกับร่างกายของเรา ทำไมเราจึงมีอาการปวดทางร่างกาย อาการปวดเป็นกลไกการป้องกันที่คอยแจ้งเตือนเราถึงอันตราย โดยจะถูกควบคุมจากระบบประสาทที่มีความซับซ้อนมากไปกระตุ้นเซลล์ประสาทที่รับความรู้สึกให้ส่งสัญญาณไปยังสมองโดยผ่านทางไขสันหลัง ตัวรับเหล่านี้สนองต่อความร้อน ความเย็น แสง สัมผัส การกด และความเจ็บปวด อาการปวดสามารถทำให้เกิดอาการอื่นๆได้เช่น อาการคลื่นไส้ วิงเวียน และกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นต้น ส่วนมาก เมื่อมีอาการปวดทุกคนมักจะตอบสนองด้วยการหยุดเคลื่อนไหว เพราะหลายคนเชื่อว่าการหยุดพักจะช่วยการฟื้นตัวได้...

Read more