ออกกำลังกายที่ฟิตเนสVSที่บ้านที่ไหนดีกว่ากัน?

ออกกำลังกายที่ฟิตเนสVSที่บ้านที่ไหนดีกว่ากัน?

Posted by marketing on

การไปฟิตเนสไม่ใช่วิธีเดียวที่จะออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ การออกกำลังกายที่บ้านก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างกัน แม้ว่าฟิตเนสจะมีพื้นที่ที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกาย แต่การออกกำลังกายที่บ้านก็มีความยืดหยุ่นและอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใช้เวลาและอุปกรณ์อย่างไรในการออกกำลังกาย

มาดูกันว่าที่ไหนเหมาะสมกับการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

ข้อดีและข้อเสียของการออกกำลังกายที่บ้าน

ข้อดี

● สะดวก ไม่ต้องออกไปเจอการจราจรที่ติดขัด และสามาจะออกกำลังได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

● มีตัวเลือกมากมายให้เลือก สามารถใช้แอป ดูวิดีโอ หรือคลาสสตรีมแบบสดได้

● ไม่ต้องจ่ายค่าสมาชิกฟิตเนส

ข้อเสีย

●ทำให้วอกแวกได้ง่าย ไม่มีแรงจูงใจในการออกกำลังกาย

●พื้นที่อาจจะมีจำกัด ไม่มีพื้นที่เปิดโล่ง

●ที่บ้านไม่มีเทรนเนอร์ที่จะคอยให้คำแนะนำท่าออกกำลังกายอย่างถูกต้องเหมือนในฟิตเนสซึ่งอาจทำให้บาดเจ็บได้

ออกกำลังกายที่บ้าน

การอออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานหรือต้องใช้อุปกรณ์มากมาย การออกกำลังกายเป็นเซ็ต ครั้งละ10นาที วันละ3ครั้ง อาจผลลัพธ์เท่ากับการออกกำลังกาย 30 นาที 1 ครั้ง

ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เยอะ ถ้าหากว่าอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรือบ้านที่มีหลายชั้น การวิ่งหรือเดินขึ้น-ลงบันได 2-3ครั้ง/วัน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขาและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้มากขึ้น

สิ่งสำคัญในการเริ่มต้นออกกำลังกายที่บ้าน

หาพื้นที่ที่เพียงพอสำหรับออกกำลังกาย อาจจะเป็นจุดใดจุดหนึ่งในห้องนอนหรือสวนหน้าบ้าน อย่างน้อยที่สุดคือควรมีพื้นที่เพียงพอที่เมื่อออกกำลังกายแล้วสามารถยืดแขนหรือลำตัวออกไปได้ทุกทิศทางโดยไม่กระแทกอะไรจนได้รับบาดเจ็บ

วางแผนการออกกำลังกาย โดยการกำหนดวันเวลา รวมถึงการแจ้งเตือนบนสมา์รทโฟน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย หรือถ้าหากกลัวว่าจะไม่ได้ผลก็ชวนสมาชิกภายในบ้านโหลดแอปที่ติดตามการออกกำลังกายมาใช้ด้วยกัน แค่นี้ก็จะช่วยผลักดันให้บรรลุเป้าหมายแถมยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ให้กับคนในครอบครัวอีกด้วย

ที่สำคัญอย่าลืมวอร์มอัพและคูลดาวน์ ยืดเส้นยืดสายก่อนออกกำลังอย่างจริงจังจะช่วยลดอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามไม่มีคำตอบที่ตายตัวว่าการออกกำลังกายแบบไหนให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ ความสม่ำเสมอในและความมีวินัยการออกกำลังกาย ดังนั้นแล้วเลือกวิธีการที่เหมาะสมกับความต้องการเพื่อเป้าหมายที่คุณต้องการ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายไว้ที่บ้าน เช่นลู่วิ่งไฟฟ้า , ลู่วิ่ง horizon , ลู่วิ่ง matrix เพื่อการออกกำลังกายในแบบที่ต้องการก็สามารถคลิกดูสินค้าราคาพิเศษของเราได้ที่ https://johnson.co.th/treadmill/ และต้องไม่พลาดข่าวสารพร้อมโปรโมชั่น Johnson ได้ที่ https://www.facebook.com/Johnsonfitness.TH

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร 02-751-9360 ,090-090-6797

LINE@ : https://lin.ee/aNh3uZF

http://m.me/Johnsonfitness.TH/

Johnson Website : https://johnson.co.th

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

By KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

Read more
4วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก
Category_บทความ จักยานนั่งปั่น จักรยานออกกำลังกาย จักรยานเอนปั่น

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง

By KTn develop

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง ถ้าพูดถึงการปั่นจักรยาน ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างนึงที่ได้รับความนิยม การปั่นจักรยานที่ดีจะสามารถช่วยเผาผลาญไขมันและคุมน้ำหนักได้ แต่จะมีวิธีปั่นจักรยานอย่างไรให้ได้ผลไวและเร็วที่สุด ตามมาดูกันเลยค่ะ กินก่อนปั่นหรือหลังปั่นดี การออกกำลังกายทุกอย่างต้องใช้พลังงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารตุนไว้ให้แน่นท้อง ก่อนจะปั่นจักรยานออกกำลังกายก็ควรรองท้องเพื่อให้มีพลังงานและช่วยให้ไม่หิวจัดหลังจากปั่นจักรยานลดน้ำหนักเสร็จ และไม่ควรกินอาหารหลังจากออกกำลังกายทันทีเพราะจะทำให้จุกแต่ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อทดแทนเหงื่อที่เสียไป ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสม่ำเสมอ หลายคนที่หวังจะปั่นจักรยานด้วยการปั่นแบบแรง ๆ เร็ว ๆ โดยคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยเผาผลาญเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้ดีกว่า ถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการปั่นจักรยานด้วยรอบปั่นเร็วจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและเอวได้ ดังนั้นควรเลือกปั่นจักรยานด้วยวิธีที่เหมาะสม คือ ปั่นด้วยความเร็วแบบสม่ำเสมอ และเลือกใช้เกียร์เบา...

Read more