sprint8 02

วิธีใช้โปรแกรมออกกำลังกายแบบ HIIT Sprint8

โพสต์โดย MAM AGENCY เมื่อ

Sprint 8

เป็นโปรแกรมออกกำลังกายแบบ HIIT ที่เป็นการออกแบบที่ได้เอกสิทธิ์เฉพาะของ Johnson และได้รับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิผลมากกว่าการออกกำลังกายแบบทั่วไป ซึ่งโปรแกรม HIIT นี้ถูกใช้กับเครื่องออกกำลังกาย Johnson ซึ่งมีอยู่ใน Matrix และ Horizon เท่านั้น เครื่องออกกำลังกายของ Matrix ที่เน้นเสริมสร้างความฟิตให้แก่ร่างกายจะมีโปรแกรมติดมากับเครื่องเลย แต่ถ้าหากเป็นเครื่องออกกำลังกายของ Horizon จะต้องเชื่อมต่อกับ App @Zone ซึ่งก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

การเชื่อมต่อ @Zone

  ดาวน์โหลด

ให้ดาวน์โหลด App @Zone และลงทะเบียนทำตามขั้นตอน สร้างข้อมูลส่วนตัว แค่นี้คุณก็มีบัญชีใน @Zone เพื่อใช้ในการออกกำลังกายและเชื่อมต่อกับเครื่องออกกำลังกาย ด้วยการเปิด App @Zone จากนั้นกด Add Equipment กดปุ่ม On ที่เครื่องออกกำลังกายและเปิด Bluetooth ที่โทรศัพท์มือถือ @Zone จากนั้นแอพจะทำการตรวจจับเครื่องออกกำลังกายและเลือกอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ

การใช้งาน

เริ่มออกกำลังกายกับโปรแกรม Sprint8 เริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพเพื่ออบอุ่นร่างกาย 3 นาที จากนั้นก็เข้าสู่ช่วง Sprint 30 วินาที ซึ่งเป็นการออกกำลังด้วยความเข้มข้นสูงที่ทำให้หัวใจเต้นอยู่ในโซน 4-5 (144-180 bpm) และตามด้วยการ Recovery intervals 90 วินาที เพื่อปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในโซน 1-2 (90-126 bpm) ทั้งหมดจะเป็นการออกกำลังกายด้วยการ Sprint 30 วินาที 8 รอบ สลับกับการ Recovery intervals 90 วินาที 7 รอบ และสิ้นสุดที่การวอร์มดาวน์ 2.5 นาที

ระดับความเข้มข้น

Sprint8 มีอยู่ 5 ระดับ (ซึ่งจะมีการแบ่งระดับในแต่ละช่วง เป็นช่วงที่สามารถเลือกเพิ่มได้อีกช่วงละ 5 ระดับ)

Beginner 1-5 จะมีความเร็ว 5.1-6.0 km/hr - 7.9-8.5 km/hr

Intermediate 6-10 จะมีความเร็ว 8.0-8.9 km/hr - 10.5-11.3 km/hr

Advanced 11-15 จะมีความเร็ว 11.3-12.1km/hr - 14.5-15.3 km/hr

Elite 16-20 จะมีความเร็ว 15.3-16.1km/hr - 18.5-19.3 km/hr

Custom สามารถจะกำหนดความเร็วของระดับความชันได้ตามความต้องการของเรา ในทุกช่วงความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้น ความชัน ความเร็ว การวอร์มอัพและคูลดาวน์ ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วยเช่นกัน

สรุปผล

เราจะพามาดูว่าเมื่อครบ 20 นาที โปรแกรม Sprint 8 จะมีการแสดงผลอย่างไรบ้าง (อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยตามอุปกรณ์ที่ใช้ ในตัวอย่างที่แสดงจะเป็นผลจาก เครื่องเดินวงรี)

ผลการออกกำลังกายก็จะบอกรอบต่อนาที (Revolutions per minute) คือ จำนวนรอบในหนึ่งนาที, ระยะทาง (Distance), การเผาผลาญแคลอรี่ (Calories), เหงื่อที่สูญเสียไป(Watt) แรงต้าน(Resistance), ความเร็ว (Speed), อัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) และแรงต้าน (Resistance) ในรอบนั้น และในรอบถัดไปให้ได้เตรียมตัวออกแรงกัน เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นวิธีการเชื่อมต่อและการใช้งานของโปรแกรม Sprint8 กันแล้ว ซึ่งไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะ แถมยังเป็นโปรแกรมออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการออกกำลังกายแบบทั่วไปอีกต่างหาก แบบนี้สายฟิตสายออกกำลังกายพลาดไม่ได้ที่จะใช้โปรแกรม hiit นี้ในการเบิร์นไขมัน และถ้าอยากรู้ว่าทำไม Sprint8 ถึงได้มีดีกว่าโปรแกรมออกกำลังกายแบบอื่นๆ ติดตามได้ที่บทความต่อไป

← โพสต์เก่า โพสต์ใหม่กว่า →

บทความ

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

โดย KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

อ่านเพิ่มเติม
4วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก
Category_บทความ จักยานนั่งปั่น จักรยานออกกำลังกาย จักรยานเอนปั่น

4 วิธีลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนได้จริง

โดย KTn develop

4 วิธีลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนได้จริง พูดถึงการปั่น พรม ปล่อยให้ร่างกายของคุณนึกถึงอีกครั้งที่การปั่น พรม ที่ดีจะควบคุมไขมันและควบคุมน้ำหนักได้ความเข้มข้นของการปั่นอย่างไรให้ความเข้มข้นของ โปรตีน อย่างไรตามมาดูกันเลยค่ะ กินก่อนปั่นหรือหลังปั่นดี การออกกำลังกายทุกอย่างต้องใช้พลังขับเคลื่อนบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็นต้องประกอบอาหารอย่างแน่นท้องเป็นพิเศษปั่น ไดร์เวอร์ออกกำลังกายนั้น ควรรองเพื่อให้ท้องมีพลังงานและช่วยให้ไม่หิวจัดหลังจากปั่น พรมลดน้ำหนัก และอาหารบำรุงหลังจาก ออกกำลังกายทันทีเพราะจะทำให้จุกแต่ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อการสูญเสียที่เสียไป ความเร็วด้วยความเร็ว หลายคนที่หวังจะปั่น เส้นด้าย ร่วมกับการปั่นแบบแรงเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ถึงความร้อนเซลลูไลท์ที่จุดเริ่มต้นได้ดีกว่าและสามารถตรวจสอบได้ว่านักเพราะการปั่นด้วย พรม ด้วย รอบปั่นเร็วจะส่งผลให้ส่วนของร่างกายกล้ามเนื้อขาและเอวได้ดังนั้นควรเลือกปั่น เครื่อง ปั่น...

อ่านเพิ่มเติม