hiit cardio

HIIT VS Cardio วิ่งแบบไหนเบิร์นกว่ากัน ?

Posted by KTn develop on

HIIT VS Cardio วิ่งแบบไหนเบิร์นกว่ากัน ?หลายคนมักมีคำถามว่าวิ่งอย่างไร

และวิ่งยังไงให้ลดไขมันได้มาก ๆ วิธีการออกกำลังกายที่ให้ประโยชน์และเหมาะสำหรับจุดประสงค์ของแต่ละคนนั้นก็มีหลายประเภท สำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันมักจะได้ยินคำว่า Cardio (คาร์ดิโอ) เป็นการออกกำลังที่มีความเข้มข้นต่ำถึงปานกลาง (ประมาณ 50-70 เปอร์เซ็นต์ของอัตราการเต้นหัวใจสูงสุด) และสามารถทำติดต่อกันเป็นเวลานานได้โดยการจะเกิดการลดไขมันได้จากโซนสลายไขมันอย่างน้อย 20 นาที หรือการออกกำลังกายอีกอย่างที่เรียกว่า HIIT (ฮิต ย่อมาจาก High Intensity Interval Training) คือการออกกำลังที่มีความเข้มข้นสูง บังคับให้เราทุ่มกายใจไปเต็มที่ในระยะเวลาสั้น ทำให้อัตราการเต้นหัวใจดีดขึ้นไปได้ถึง 85-90 เปอร์เซ็นต์และพักให้อัตราลดลงมา ก่อนที่จะกลับไปออกกำลังแบบทุ่มสุดตัววนซ้ำแบบนี้ไปจนครบและมีการเผาผลาญแคลลอรี่และไขมันหลังจากการออกกำลังกายไปแล้ว หรือที่เรียกว่า After-burn effectทำให้ลดไขมันได้ไวค่ะ

และแบบไหนดีกว่ากัน ?

การออกกำลังกายเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ทั้งนี้ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวว่าแบบไหนอย่างไรดีกว่ากัน หากเลือกแบบ Cardio ก็เป็นการพัฒนาความอึด ความท้าทายที่มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากดูถึงระยะเวลา ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายการออกกำลังกายแบบ HIIT ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดีและต้องรู้ถึงข้อควรระวังว่าท่านี้ควรทำแบบไหนเพื่อที่จะลดอาการบาดเจ็บและทำให้ได้ผลดีขึ้น HIIT อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังหรือคนที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อ การออกกำลังกายหนักจะทำให้เกิดแรงกระแทกตามข้อเข่า ข้อมือ หัวไหล่

ตัวอย่าง ตารางการออกกำลังกายแบบ HIIT

HIIT VS Cardio วิ่งแบบไหนเบิร์นกว่ากัน ? พร้อมตาราง HIIT บนลู่วิ่งไฟฟ้า

**ก่อนเริ่มโปรแกรมวิ่งอย่าลืมยืดกล้ามเนื้อเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บนะคะ หลังจากที่ยืด ให้กระโดดตบ 20 ครั้งแล้วเริ่มได้เลยค่ะ**

อย่างไรก็ตามการที่เราวิ่งในโปรแกรมเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการออกกำลังกายที่เรายังไม่เคยทำ แต่ถ้าทำไปซักพักร่างกายจะเริ่มชินก็จะไม่เห็นผลเปลี่ยนแปลงค่ะ ดังนั้นแนะนำให้ทำสลับกับ Cardio (คาร์ดิโอ) เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้น

หากใครกำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างเช่น ลู่วิ่ง horizon , ลู่วิ่ง matrix เพื่อการออกกำลังกายในแบบที่ต้องการก็สามารถคลิกดูสินค้าราคาพิเศษของเราได้ที่ https://johnson.co.th/treadmill/ และต้องไม่พลาดข่าวสารพร้อมโปรโมชั่น Johnson ได้ที่ https://www.facebook.com/Johnsonfitness.TH

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร 02-751-9360 ,090-090-6797

LINE@ : https://lin.ee/aNh3uZF

http://m.me/Johnsonfitness.TH/

Johnson Website : https://johnson.co.th

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

By KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

Read more
4วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก
Category_บทความ จักยานนั่งปั่น จักรยานออกกำลังกาย จักรยานเอนปั่น

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง

By KTn develop

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง ถ้าพูดถึงการปั่นจักรยาน ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างนึงที่ได้รับความนิยม การปั่นจักรยานที่ดีจะสามารถช่วยเผาผลาญไขมันและคุมน้ำหนักได้ แต่จะมีวิธีปั่นจักรยานอย่างไรให้ได้ผลไวและเร็วที่สุด ตามมาดูกันเลยค่ะ กินก่อนปั่นหรือหลังปั่นดี การออกกำลังกายทุกอย่างต้องใช้พลังงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารตุนไว้ให้แน่นท้อง ก่อนจะปั่นจักรยานออกกำลังกายก็ควรรองท้องเพื่อให้มีพลังงานและช่วยให้ไม่หิวจัดหลังจากปั่นจักรยานลดน้ำหนักเสร็จ และไม่ควรกินอาหารหลังจากออกกำลังกายทันทีเพราะจะทำให้จุกแต่ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อทดแทนเหงื่อที่เสียไป ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสม่ำเสมอ หลายคนที่หวังจะปั่นจักรยานด้วยการปั่นแบบแรง ๆ เร็ว ๆ โดยคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยเผาผลาญเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้ดีกว่า ถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการปั่นจักรยานด้วยรอบปั่นเร็วจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและเอวได้ ดังนั้นควรเลือกปั่นจักรยานด้วยวิธีที่เหมาะสม คือ ปั่นด้วยความเร็วแบบสม่ำเสมอ และเลือกใช้เกียร์เบา...

Read more