14

รู้ก่อนซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้าในบ้าน และลู่วิ่งไฟฟ้าฟิตเนสต่างกันอย่างไร ?

Posted by KTn develop on

รู้ก่อนซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้าในบ้านและลู่วิ่งไฟฟ้าฟิตเนสต่างกันอย่างไร ?

รู้ก่อนซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้าในบ้าน และลู่วิ่งไฟฟ้าฟิตเนสต่างกันอย่างไร ? ลู่วิ่งไฟฟ้าในปัจจุบันมีมากมายหลายราคาตามสเป็คเครื่องและคงรู้จักแค่กำลังของมอเตอร์แต่จริง ๆ แล้วสามารถแยกชนิดของมอเตอร์ลู่วิ่งไฟฟ้าในแต่ละรุ่นได้เป็น 2 แบบโดยปกติแล้ว ลู่วิ่งไฟฟ้าในบ้านที่เหมาะสมควรจะมีกำลังแรงม้าระหว่าง 1.5 – 3 .0 แรงม้า และเป็นมอเตอร์ชนิด DC ในขณะที่ถ้าซื้อเพื่อใช้ในฟิตเนส โรงยิม บริษัท ควรมีแรงม้าตั้งแต่ 4 แรงม้าขึ้นไป และเป็นมอเตอร์ AC ด้วยชนิดของมอเตอร์ที่แตกต่างกันการใช้งานจึงแตกต่างกันเช่น

  1. มอเตอร์ DC มอเตอร์ประเภทนี้จะใช้ไฟขับแบบกระแสตรงหรือ DC โดยทั่วไป กำลังขับจะใช้ไฟประมาณ 180 Volt DC. โดยวงจรควบคุมจะจ่ายไฟกระแสตรงให้กับมอเตอร์มอเตอร์ประเภทนี้ จะนิยมใช้ในลู่วิ่งไฟฟ้าที่ใช้ในบ้าน มีความทนต่อการใช้งานพอประมาณ ประหยัดไฟ เสียงเงียบกว่า ราคาไม่สูงแต่จะไม่เหมาะกับลู่วิ่งที่ใช้ในฟิตเนส เนื่องจากมอเตอร์จะมีความร้อนสูง
  2. มอเตอร์ AC จะใช้ไฟขับแบบกระแสสลับหรือ AC วงจรควบคุมก็จะต้องเป็นวงจรที่จ่ายไฟกระแสสลับ มอเตอร์ประเภทนี้ จะมีราคาสูงและวงจรควบคุมก็มีราคาสูงเช่นกัน มอเตอร์ประเภทนี้จะนิยมใช้ในลู่วิ่งที่ใช้ในฟิตเนสเนื่องจากมีความเร็วที่คงที่ และใช้งานได้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ความร้อนสะสมน้อย

การเลือกมอเตอร์ของลู่วิ่งไฟฟ้าควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นด้านราคา ฟังก์ชันการใช้งาน และลู่วิ่งไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านจะมีเฉพาะแบบ DC ยกเว้น ลู่วิ่งขนาดใหญ่ จึงมีการใช้มอเตอร์ AC ทั้งนี้ มอเตอร์ DC หากมีการใช้งานที่ถูกต้องตามประเภทการใช้งาน ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานเช่นกัน

และใครที่กำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้ากำลังแรงม้าดี ก็สามารถคลิกดูสินค้าได้ที่ https://johnson.co.th/treadmill/

เบอร์ติดต่อ: 02-751-9360

หน่วยงานขายปลีก: 090-090-6797

Email: phachara@johnsonfitness.com

หน่วยงานขายโครงการ: 086-974-9102

Email: woraseth@johnsonfitness.com

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

By KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

Read more
4วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก
Category_บทความ จักยานนั่งปั่น จักรยานออกกำลังกาย จักรยานเอนปั่น

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง

By KTn develop

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง ถ้าพูดถึงการปั่นจักรยาน ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างนึงที่ได้รับความนิยม การปั่นจักรยานที่ดีจะสามารถช่วยเผาผลาญไขมันและคุมน้ำหนักได้ แต่จะมีวิธีปั่นจักรยานอย่างไรให้ได้ผลไวและเร็วที่สุด ตามมาดูกันเลยค่ะ กินก่อนปั่นหรือหลังปั่นดี การออกกำลังกายทุกอย่างต้องใช้พลังงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารตุนไว้ให้แน่นท้อง ก่อนจะปั่นจักรยานออกกำลังกายก็ควรรองท้องเพื่อให้มีพลังงานและช่วยให้ไม่หิวจัดหลังจากปั่นจักรยานลดน้ำหนักเสร็จ และไม่ควรกินอาหารหลังจากออกกำลังกายทันทีเพราะจะทำให้จุกแต่ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อทดแทนเหงื่อที่เสียไป ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสม่ำเสมอ หลายคนที่หวังจะปั่นจักรยานด้วยการปั่นแบบแรง ๆ เร็ว ๆ โดยคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยเผาผลาญเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้ดีกว่า ถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการปั่นจักรยานด้วยรอบปั่นเร็วจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและเอวได้ ดังนั้นควรเลือกปั่นจักรยานด้วยวิธีที่เหมาะสม คือ ปั่นด้วยความเร็วแบบสม่ำเสมอ และเลือกใช้เกียร์เบา...

Read more