20

สุขภาพดีปรับได้ด้วยการหายใจ ออกกำลังกายยังไงก็ไม่เหนื่อยง่าย

Posted by KTn develop on

สุขภาพดีปรับได้ด้วยการหายใจ ออกกำลังกายยังไงก็ไม่เหนื่อยง่าย

สุขภาพดีปรับได้ด้วยการหายใจ ออกกำลังกายยังไงก็ไม่เหนื่อยง่าย หากเป้าหมายในปีนี้ของคุณ คือ การมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากปีก่อน ๆ และยังสามารถออกกำลังกายได้อย่างคล่องแคล่วก็สามารถเปลี่ยนด้วยการเริ่มปรับการหายใจ กิจกรรมสำคัญที่จะช่วยให้สุขภาพกาย และสุขภาพใจของคุณดีขึ้น อย่าง “การหายใจ” มีเทคนิคอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

  1. เมื่อรู้สึกเครียด โดยปกติร่างกายจะตอบสนองด้วยการหายใจเร็ว ๆ สั้น ๆ แต่วิธีที่ถูกต้องจะช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ คือ การหายใจเข้าออกช้า ๆ ประมาณ 5 ครั้งต่อนาที
  2. ก่อนจะนอน วางมือข้างหนึ่งไว้ที่หน้าอก อีกข้างวางไว้ที่หน้าท้อง หายใจเข้าผ่านจมูกประมาณ 2 นาที โดยพยายามให้ลมเข้าไปในช่องท้อง ขณะหายใจออกให้กดหน้าท้องเบา ๆ ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายก่อนนอนได้
สุขภาพดีปรับได้ด้วยการหายใจ ออกกำลังกายยังไงก็ไม่เหนื่อยง่าย

เทคนิคฝึกลมหายใจขณะออกกำลังกาย เทคนิคนี้เหมาะสำหรับการฝึกหายใจจากการวิ่งออกกำลังกาย ขณะกำลังวิ่ง ให้หายใจเข้าออกทางปากและจมูก ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยหล่อเลี้ยงออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อได้เหมาะสมจะช่วยให้เราหายใจได้ถูกจังหวะ ไม่เหนื่อยง่ายและออกกำลังกายได้นานขึ้นนั่นเองค่ะ

  1. หายใจเข้า นับในใจ 1-2-3-4 หรือ A-B-C-D
  2. หายใจออก นับในใจ 1-2-3 หรือ A-B-C

ฝึกไปสักพักจะเห็นว่าการหายใจจะสัมพันธ์กับการก้าว ซึ่งจะเป็นการก้าวขา 3-4 สเตปต่อการหายใจเข้าหรือออก แต่ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่ชินลองปรับลดความเร็วของการวิ่งก่อนนะคะ พอการหายใจเริ่มสัมพันธ์กับการก้าวแล้วค่อยปรับความเร็วขึ้น

และนี่ก็เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นจากการฝึกหายใจและออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย และหากใครกำลังมองหาตัวช่วยที่จะให้คุณออกกำลังกายและมีสุขภาพดีได้ทุกวันก็สามารถดูสินค้าลู่วิ่งไฟฟ้า หรือเครื่องออกกำลังกายอื่น ๆ ของเราได้ที่ Johnson หรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นบน Facebook ได้ที่ Johnson Health Tech Thailand

สอบถามเพิ่มเติม

เบอร์ติดต่อ: 02-751-9360

หน่วยงานขายปลีก: 090-090-6797

Email: phachara@johnsonfitness.com

หน่วยงานขายโครงการ: 086-974-9102

Email: woraseth@johnsonfitness.com

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
RHR คืออะไร
Category_บทความ ลู่วิ่งไฟฟ้า

RHR คืออะไร

By KTn develop

RHR คืออะไร หลายท่านที่ออกกำลังกายอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่กับการออกกำลังกายประจำวัน แต่หลายท่านคงคาดไม่ถึงว่า RHR นั้นมีผลอย่างมากกับการออกกำลังกายของเรา

Read more
4วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก
Category_บทความ จักยานนั่งปั่น จักรยานออกกำลังกาย จักรยานเอนปั่น

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง

By KTn develop

4 วิธีปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้จริง ถ้าพูดถึงการปั่นจักรยาน ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างนึงที่ได้รับความนิยม การปั่นจักรยานที่ดีจะสามารถช่วยเผาผลาญไขมันและคุมน้ำหนักได้ แต่จะมีวิธีปั่นจักรยานอย่างไรให้ได้ผลไวและเร็วที่สุด ตามมาดูกันเลยค่ะ กินก่อนปั่นหรือหลังปั่นดี การออกกำลังกายทุกอย่างต้องใช้พลังงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารตุนไว้ให้แน่นท้อง ก่อนจะปั่นจักรยานออกกำลังกายก็ควรรองท้องเพื่อให้มีพลังงานและช่วยให้ไม่หิวจัดหลังจากปั่นจักรยานลดน้ำหนักเสร็จ และไม่ควรกินอาหารหลังจากออกกำลังกายทันทีเพราะจะทำให้จุกแต่ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อทดแทนเหงื่อที่เสียไป ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสม่ำเสมอ หลายคนที่หวังจะปั่นจักรยานด้วยการปั่นแบบแรง ๆ เร็ว ๆ โดยคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยเผาผลาญเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้ดีกว่า ถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการปั่นจักรยานด้วยรอบปั่นเร็วจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและเอวได้ ดังนั้นควรเลือกปั่นจักรยานด้วยวิธีที่เหมาะสม คือ ปั่นด้วยความเร็วแบบสม่ำเสมอ และเลือกใช้เกียร์เบา...

Read more