10 ผักที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน ไม่ต้องกินจุบจิบระหว่างวัน

10 ผักที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน ไม่ต้องกินจุบจิบระหว่างวัน

Posted by Johnson FitnessTH on

เคยรู้สึกหิวระหว่างวันจนต้องหาอะไรมากินเพิ่มตลอดไหม? หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการกินของจุบจิบ ลองเปลี่ยนมาทานผักที่มีประโยชน์และทำให้อิ่มท้องได้นานขึ้น ไม่เพียงแต่ช่วยควบคุมน้ำหนัก แต่ยังช่วยเสริมสุขภาพในระยะยาวด้วย วันนี้เรามาแนะนำให้ทานผักเหล่านี้เพื่อช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งขนมว่างที่มีน้ำตาลสูงหรือไขมันทรานส์ มาดูกันว่าผักเหล่านี้มีอะไรบ้าง และมีประโยชน์อย่างไร?

1. มันหวาน

มันหวานเป็นแหล่งใยอาหารชั้นยอด พร้อมทั้งยังมีแป้งที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน เมื่อทานมันหวานพร้อมเปลือก คุณจะได้รับสารแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานตลอดวัน

2. อาติโชก

เป็นแหล่งของใยอาหารอินูลินที่ยอดเยี่ยม อาติโชกขนาดกลางหนึ่งหัวสามารถให้ใยอาหารได้ถึง 7 กรัม ช่วยบำรุงแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

3. บร็อกโคลี

บร็อกโคลีเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี มีโปรตีนถึง 4 กรัมต่อหน่วยบริโภค และใยอาหารอีก 4 กรัม นอกจากนี้ยังสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายรูปแบบ ทำให้เป็นหนึ่งในผักที่มีประโยชน์และกินง่าย

4. แครอท

มีเบต้าแคโรทีนสูง และมีใยอาหาร 4 กรัมต่อหน่วยบริโภค เป็นของว่างที่ช่วยลดความอยากอาหารชนิดหวานหรือของทอด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

5. กะหล่ำปลีบรัสเซลส์

เต็มไปด้วยโปรตีนและใยอาหาร โดยมีโปรตีน 4 กรัมและใยอาหาร 6 กรัมต่อถ้วย การนำมาปรุงกับน้ำมันอะโวคาโดเล็กน้อย จะทำให้ได้อาหารว่างที่มีประโยชน์และอิ่มท้อง

6. ถั่วลันเตา

เป็นผักที่มีโปรตีนสูงที่สุดในรายการนี้ มีโปรตีนถึง 8 กรัมต่อหนึ่งถ้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนจากพืชในมื้ออาหารหลัก

7. ขึ้นฉ่าย

แม้จะดูเหมือนเป็นผักที่เรียบง่าย แต่ขึ้นฉ่ายมีใยอาหารและน้ำสูง สามารถทานเป็นของว่างพร้อมกับเนยอัลมอนด์ได้เพื่อเพิ่มความอิ่ม

8. บีทรูท

บีทรูทมีสีสันสวยงามและยังเป็นแหล่งใยอาหารที่ดี ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน นำมาทำเป็นเฟรนช์ฟรายส์หรือดองเพื่อเป็นของว่างได้อย่างหลากหลาย

9. ซูกินี

ผักอเนกประสงค์ที่อุดมด้วยใยอาหารและโปรตีน ช่วยให้อิ่มท้องนาน และสามารถนำมาทำเป็นเส้นพาสต้าจากพืชเพื่อเป็นมื้ออาหารได้

10. พาร์สนิป

แม้จะไม่ได้มีโปรตีนสูงที่สุดในรายการนี้ แต่รากผักชนิดนี้ให้โปรตีนประมาณ 2 กรัมต่อถ้วย พร้อมกับใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้อง

กินผักให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดี การเลือกทานผักที่มีโปรตีนและใยอาหารสูงเหล่านี้ จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานโดยไม่ต้องทานของว่างระหว่างวัน เพียงแค่ใส่ใจในการเลือกผักและจัดเตรียมให้เป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหาร คุณก็สามารถควบคุมน้ำหนักและสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

← Older Post Newer Post →

Blog

RSS
การลงทุนในตัวเองที่คุ้มค่าที่สุด เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงยั่งยืน

การลงทุนในตัวเองที่คุ้มค่าที่สุด เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงยั่งยืน

Johnson FitnessTH
By Johnson FitnessTH

การดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจไม่ใช่เพียงแค่การป้องกันโรค แต่เป็นการลงทุนระยะยาวที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา เพราะสุขภาพที่ดีจะนำมาซึ่งความสุขและความสำเร็จในทุกด้าน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงวัยใด การดูแลตัวเองให้แข็งแรงและมีชีวิตที่สมดุลคือสิ่งที่เราทุกคนควรให้ความสำคัญ เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงยั่งยืน 1. ออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระดูก นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องหนักหน่วง เพียงแค่เดินเร็ว โยคะ หรือขี่จักรยานอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ก็สามารถช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอย่างมาก 2. รับประทานอาหารที่สมดุล การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และสมดุล เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช โปรตีนจากพืชหรือสัตว์...

Read more
รีวิว Johnson RT5900 เก้าอี้นวด: นวดผ่อนคลายได้ทุกวัน ที่บ้านของคุณ
Johnson RT5900 นวดผ่อนคลาย รีวิว

รีวิว Johnson RT5900 เก้าอี้นวด: นวดผ่อนคลายได้ทุกวัน ที่บ้านของคุณ

Johnson FitnessTH
By Johnson FitnessTH

Johnson RT5900: เก้าอี้นวดอัจฉริยะเพื่อการผ่อนคลายระดับพรีเมียม หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้นวดที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้าทุกวัน Johnson RT5900 คือคำตอบที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและการออกแบบที่ตอบโจทย์ทั้งด้านสุขภาพและความสบาย Johnson RT5900 พร้อมมอบประสบการณ์การนวดที่ดีที่สุดให้คุณได้ที่บ้าน คุณสมบัติเด่นของ Johnson RT5900 1. ระบบการนวดครบวงจร Johnson RT5900 มาพร้อมกับโปรแกรมการนวดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนวดบำบัดเพื่อลดความเมื่อยล้า การนวดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต หรือการนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ระบบนวด 3D ที่ล้ำสมัยสามารถเข้าถึงทุกจุดที่ต้องการนวดอย่างแม่นยำ...

Read more