fbpx
ตุลาคม 31, 2019

กินอย่างไรดี ?

สำหรับคนที่รักสุขภาพ วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มานำเสนอว่า ควรเลือกอาหารประเภทไหนเพื่อให้เราทานไปแล้ว มีประโยชน์และไม่กลับมาอ้วนอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาก่อนและหลังออกกำลังกาย ไปดูกันเลย

1.อาหารก่อนออกกำลังกาย ปกติแล้วก่อนที่เราจะออกกำลังกาย เราควรจะกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเข้าไปก่อนออกกำลังกายสัก2-3ชั่วโมง เพราะระยะเวลานี้จะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด จะไม่ทำให้ขณะออกกำลังกายนั้นรู้สึกว่าจุกแน่นหรือไม่สบายท้อง

2.อาหารหลังออกกำลังกาย ควรทานคาร์โบไฮเดรต อาจในปริมาณหนึ่งไม่ต้องเยอะมาก
ทั้งนี้เพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อหรือเซลต่างๆ ที่สูญเสียไปขณะออกกำลังกาย

3.น้ำดื่ม ในขณะที่เราออกกำลังกายเราควรดื่มน้ำ ทั้งก่อน ขณะที่ออก และหลังด้วยนะคะ เพื่อไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากจนเกินไป

📌ที่สำคัญ ยังมีหลายคนมีความเชื่อที่ว่า การอดอาหาร เป็นอีกทางเลือหนึ่งของการควบคุมน้ำหนัก ข้อนี้ผิดมาก และห้ามเลยนะคะ เราสามารถควบคุมน้ำหนักและการรับพลังงานจากมื้ออาหารได้โดยการทานในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายและการออกกำลังกายของเรา

👉ครั้งหน้าจะมีวิธีอะไรที่ทำให้การทานอาหารสำหรับสายสุขภาพ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

Log In with Facebook
or
Forgot password?
Don't have an account ?